วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

Mi Band 3 Update Firmware แสดงข้อความภาษาไทย

สำหรับใครที่สนใจ Smart Watch เอาไว้ออกกำลังกายในราคาไม่เกิน 1,000 บาท แล้วแสตนบายด์ได้นานหลายวันก็คงต้องเป็นเจ้า Mi Band นี่ล่ะครับ สำหรับใครอยากรู้จักกับมันก็ดูจากคลิปแนะนำนี้นะครับ



แต่ประเด็นที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ (ณ วันที่ 13 กันยายน 2561) คือ การทำให้เจ้า Mi Band 3 แสดงผลเป็นภาษาไทยนะครับ ซึ่ง ณ วันนี้ผมเพิ่งได้เจ้า Mi Band 3 ที่ Update Firmware เป็น Eng Version มาครอบครองเป็นเจ้าของแล้ว แต่ปัญหาที่เจอคือ เมื่อเราติดตั้ง App Mi Fit แล้วมันให้ Update Firmware เป็น Version ล่าสุดแล้ว เจ้า Mi Band 3 กลับมาเป็นภาษาจีนอีก อีกทั้งถ้าจะตั้งเมนูให้เป็น Eng เราต้องไปตั้งค่าภาษาโทรศัพท์ของเราให้เป็น Eng ด้วย เจ้า Mi Band 3 ถึงจะแสดงเมนูเป็นภาษาอังกฤษ... แต่เวลาเราใช้โทรศัพท์นี่สิครับ ต้องมานั่งไล่หาเมนู Eng กันอีก เฮ้อ...

เมื่อเป็นแบบนี้ผมเลยคิดว่า วิธีการที่ได้ผลที่สุด ก็ไม่พ้น ต้อง Downgrade Firmware และ Mi Fit ให้เป็น Version ที่ต่ำกว่า Version ล่าสุดลงมา ซึ่งเป็นวิธีการที่ผมทำแล้วมัน Work ครับ (ยอมแลกมากับความเสี่ยงที่จะเสียเจ้า Mi Band 3 กันไปเลยทีเดียว)

คำเตือน!! ถ้าท่านไม่มั่นใจก็ไม่ต้องอ่านข้อความถัดจากนี้ไปนะครับ ก่อนที่จะอ่านบรรทัดต่อไปผมขอบอกก่อนว่าหาก Mi Band ท่านมีปัญหาผมไม่ขอรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเจ้า Mi Band ของท่านนะครับ

วิธีการ Update Firmware ให้แสดงภาษาไทย 

ขั้นเตรียมการ ให้ Download ไฟล์มาไว้ในโทรศัพท์นะครับ
-  Mi Band 3  English Firmware 1.5.0.2 >> Download
- App Mi Fit Verion 3.4.6.8 >> Download
ที่มา : https://geekdoing.com

1. Download App  Notify & Fitness for Mi Band  มาติดตั้ง  


2. จับคู่เจ้า Mi Band 3 กับ App ให้เรียบร้อย เมื่อจับคู่ได้แล้วให้เปิดเมนู "การตั้งค่า" ขึ้นมา


3. ที่หน้าจอตั้งค่าให้คลิ๊กปุ่ม "อัพเดท" ตรง เวอร์ชั่นเฟริมแวร์ของ Mi Band


4. เลือก Custom Firmware 


5. เลือกไฟล์  English Firmware 1.5.0.2 ที่ Download มาไว้ในเครื่องแล้ว


6. รอจนทุกอย่างเรียบร้อย ให้ทำการติดตั้ง Mi Fit Verion 3.4.6.8  ถ้ามี Version ใหม่กว่าให้ถอนการติดตั้งออกไปก่อน (ก่อนติดตั้งต้องไปตั้งค่าความปลอดภัยให้ยอมรับ App ที่มาจากแหล่งที่มาที่ไม่รู้จักก่อนนะครับ)




เสร็จเรียบร้อยก็ลองเปิด Mi Fit มาตรวจสอบ Version ดูนะครับ ทีนี้ถ้ามีการแจ้ง Update Version Mi Fit อย่าไปตอบตกลงเชียวนะครับ Mi Band ของท่านอาจจะได้กลับมาเป็นภาษาจีนอีกก็เป็นได้ เตือนไว้ด้วยความหวังดี รอให้ทาง Xiami เขาทำ App มารองรับภาษาไทยก่อนค่อยว่ากันนะครับ...



รีบูตโทรศัพท์อีกสักทีเพื่อความชัวร์ แล้วก็ไปตั้งค่าแจ้งเตือนต่างๆเสียนะครับ ลองทดสอบอ่าน SMS ผลก็ปรากฏดังภาพ...




สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์กับท่านที่เป็นเจ้าของ Mi Band ทุกท่านนะครับ ย้ำอีกครั้งนะครับผมไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ในความผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นกับ Mi Band ของท่านนะครับ

สวัสดีครับ....











2 ความคิดเห็น:

  1. The mi band 3 smart bracelet is an amazing product from Xiaomi. It has many useful features like heart rate monitoring and sleep tracking and more. You can buy it at Gearvita, that is really good quality. The huawei honor band 4 wristband is also available on the website.

    ตอบลบ